TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Khái niệm trồng răng Implant

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,052
Mất răng là bệnh lý răng miệng phổ biến, không chỉ ảnh hưởng đến quá trình ăn nhai, gây mất thẩm mỹ mà còn để lại những hậu quả khôn lường cho sức khỏe toàn thân. Để phục hình răng mất, nhiều bệnh nhân lựa chọn phương pháp trồng răng Implant. Hãy cùng Nha khoa Nhân Tâm tìm hiểu phương pháp này là gì và tại sao lại nhận được sự ưu ái của mọi người nhé.

Trồng răng Implant là kỹ thuật nha khoa được dùng để điều trị cho bệnh nhân mất răng. Để thực hiện trồng răng Implant, Bác sĩ sẽ cắm trụ Implant làm từ Titanium cấy ghép trực tiếp vào trong xương hàm tại vị trí mất răng.

Sau khoảng 3-6 tháng, khi trụ Implant và xương hàm liên kết hoàn toàn với nhau, Bác sĩ sẽ tiếp tục dùng mão sứ lắp trên trụ Implant để tạo thành chiếc răng giả có cả chân và thân răng như răng thật.

Trồng răng Implant mang lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân như có thể áp dụng cho tất cả các trường hợp mất răng, ngăn ngừa tiêu xương hàm, cải thiện tốt chức năng ăn nhai, nâng cao thẩm mỹ và tồn tại bền vững với thời gian…

Tuy nhiên đây là kỹ thuật vô cùng phức tạp nên không phải cơ sở nào cũng đáp ứng đủ tiêu chuẩn để thực hiện. Do đó bạn cần tìm hiểu thật kỹ để có thể lựa chọn đúng địa chỉ uy tín, tránh tình trạng “tiền mất tật mang” khi trồng răng Implant.

Mất răng nguy hại như thế nào?

Tuổi tác, tai nạn, bệnh lý răng miệng như sâu răng, nha chu… là những nguyên nhân khiến chúng ta bị mất một hoặc một vài chiếc răng, thậm chí mất nguyên hàm răng.

Khi bị mất răng, tác hại dễ thấy nhất chính là thẩm mỹ bị ảnh hưởng lớn. Chúng ta không thể nào cười tự nhiên với khoảng trống trên hàm do khuyết răng.

Điều này càng nghiêm trọng khi mất răng ở vị trí thẩm mỹ như răng cửa. Dần dần nụ cười gượng gạo sẽ khiến bạn trở nên tự ti, kém thu hút trong mắt mọi người.

Nhưng không chỉ dừng lại ở vấn đề đẹp-xấu, mất răng còn đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng. Khi trên cung hàm thiếu răng, lực nhai sẽ không được phân bố đồng đều, đặc biệt là thiếu răng hàm, dẫn đến ăn nhai khó khăn, thức ăn không được nghiền nhỏ trước khi tiêu hóa.

Đôi khi bạn sẽ cần từ bỏ những món ăn yêu thích, chuyển sang chế độ ăn mềm nếu mất nhiều răng hoặc mất răng toàn hàm. Các răng xung quanh răng bị mất sẽ có xu hướng đổ về phía khoảng trống mất răng, khiến hàm răng lộn xộn và yếu dần, tăng nguy cơ mắc các bệnh lý như viêm nướu, nha chu, sâu răng.

Sức khỏe răng miệng yếu dần kéo theo sức khỏe toàn thân giảm sút do hệ tiêu hóa phải hoạt động quá mức, cơ thể không thể hấp thụ được lượng chất dinh dưỡng từ thức ăn làm suy giảm thể chất, trở nên gầy yếu.

Người bị mất răng lâu năm còn gặp các vấn đề như đau đầu, đau khớp thái dương hàm, suy dinh dưỡng nặng…

Răng Implant

Nghiêm trọng hơm là vùng xương hàm chỗ mất răng sẽ tiêu biến dần do không chịu tác động từ quá trình nhai, dẫn đến hiện tượng móm, già nua, biến dạng khuôn mặt.

Do đó, chúng ta cần phải khắc phục tình trạng mất răng càng sớm càng tốt với một phương pháp toàn diện. Trồng răng Implant sẽ là giải pháp ưu việt cho bệnh nhân mất răng.

Xem thêm: Khám phá ưu điểm của phương pháp cấy ghép implant toàn hàm

Trồng răng implant – Giải pháp điều trị mất răng toàn diện

Răng Implant có cấu tạo gồm 3 phần: Trụ Implant làm từ Titanium được cấy trực tiếp vào xương hàm để làm chân răng, răng sứ bên trên trụ Implant đóng vai trò là thân răng, và khớp nối Abutment được dùng để cố định răng sứ vào trụ Implant.

Cấy ghép răng Implant là phương pháp xuất hiện muộn nhưng dần trở thành xu hướng thay thế các phương pháp cũ như hàm giả tháo lắp hay cầu răng sứ nhờ những thế mạnh vượt trội như:

Trồng răng Implant tại Nha khoa Nhân Tâm

  • Phù hợp với mọi trường hợp mất răng. Dù mất 1 răng, nhiều răng đều có thể hồi phục bằng cách làm răng Implant.
  • Do có cả chân răng và thân răng và được cấy cố định trong xương hàm, nên răng Implant có độ chịu lực bền bỉ cao hơn cả răng thật, giúp ăn nhai thoải mái mà không lo sợ bị sút răng giả.
  • Răng Implant có hình dáng và màu sắc, độ trong bóng như răng thật, mang lại thẩm mỹ hoàn hảo với nụ cười đẹp tự nhiên.
  • Trụ Implant được tích hợp vào xương hàm, kích thích xương hàm sản sinh tế bào mới giúp ngăn ngừa hiệu quả tình trạng tiêu xương, tránh được nguy cơ biến dạng mặt và lão hóa sớm.
  • Thoải mái, tiện lợi, không gây vướng víu hay khó chịu.
  • Tuổi thọ lâu dài trên 20 năm, nếu chăm sóc tốt theo hướng dẫn của Bác sĩ thì răng Implant có thể tồn tại suốt đời.

Cấy ghép răng Implant yêu cầu Bác sĩ phải am hiểu chuyên sâu về lĩnh vực Implant và câu trúc răng – hàm – mặt để có thể thực hiện một cách chính xác mà không ảnh hưởng đến các mô mềm, thần kinh và mạch máu.

Do đó để đảm bảo thực hiện trồng Implant thành công, hiệu quả và an toàn, quý khách hàng cần lựa chọn địa chỉ phòng khám nha khoa chất lượng.

trung tâm Implant uy tín tại Việt Nam, Nha khoa Nhân Tâm đã thực hiện trên 20.000 ca phục hình Implant cho bệnh nhân mất răng, mang lại nụ cười hoàn hảo cho các khách hàng. Liên hệ Hotline 1900 56 5678 để được tư vấn chi tiết và đặt hẹn khám miễn phí cùng chuyên gia.