TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Mẹo chữa đau răng hiệu quả ngay tức thì

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 146
Đau răng có thể rất dữ dội, khiến bạn khó tập trung vào bất cứ điều gì ngoài cơn đau ở miệng. Nếu bạn bị đau răng, bạn có thể áp dụng những mẹo chữa đau răng trong bài viết dưới đây để giảm đau ngay tức thì nhé!

Nếu bạn đã từng bị đau răng, có lẽ lúc đó bạn chỉ nghĩ đến một điều là làm sao để giảm đau. Những mẹo chữa đau răng như chườm lạnh, súc miệng bằng nước muối, ngủ kê cao đầu, dùng thuốc giảm đau… sẽ rất hữu dụng trong những trường hợp khẩn cấp.

Nguyên nhân gây đau răng?

Nếu bạn đang bị đau răng, bạn cần một vài mẹo chữa đau răng để giảm đau ngay tức thì. Tuy nhiên, điều quan trọng là cần nắm được những nguyên nhân khiến răng bạn bị đau để có giải pháp phù hợp.

Các nguyên nhân chính gây đau răng bao gồm: sâu răng, bệnh về nướu như viêm nướu hoặc nha chu, viêm tủy răng, đau khớp thái dương hàm, viêm xoang, chấn thương răng, đau dây thần kinh V vô căn, đau răng khôn…

Sâu răng gây đau răng

Đau răng có nhiều cấp độ tùy theo nguyên nhân và mức độ tổn thương răng.

Bạn có thể gặp những cơn đau răng nhẹ, thoáng qua hay những cơn đau răng mãnh liệt, đau âm ỉ, đau liên tục kèm theo các triệu chứng như sưng hàm - mặt, khó há miệng, sốt, nổi hạch, khó ăn nhai hay giao tiếp, đau lan lên đầu và lan sang tai…

Mẹo chữa đau răng hiệu quả tức thì

1. Điều trị tại nha khoa

Nhắc đến mẹo chữa đau răng hiệu quả tức thì thì cách tốt nhất vẫn làm thăm khám và điều trị nha khoa. Đặc biệt là đối với những cơn đau khẩn cấp, sốt cao và sưng mặt dẫn đến nhiễm trùng ngoài tầm kiểm soát.

Điều trị đau răng tại nha khoa

Nếu như bạn nhận thấy những triệu chứng đau răng càng ngày càng nghiêm trọng, cơn đau xuất hiện với tần suất cao và mức độ gia tăng, thì có thể răng bạn đã nhiễm trùng nặng, cần điều trị kịp thời để tránh những biến chứng như áp-xe, viêm mô tế bào, nhiễm trùng máu… Tại nha khoa, bạn sẽ được thăm khám kỹ lưỡng và điều trị với phương pháp tối ưu nhất, cơn đau sẽ giảm ngay lập tức.

2. Những mẹo chữa đau răng tại nhà

Với những trường hợp đau răng mức độ không quá nghiêm trọng mà bạn chưa sắp xếp được thời gian đến nha khoa thì có thể áp dụng những mẹo chữa đau răng tại nhà như sau:

  • Dùng túi chườm lạnh lên khu vực chỗ răng bị đau và giữ trong khoảng 10 – 15 phút. Thực hiện nhiều lần để giảm đau. Nhiệt độ lạnh sẽ làm cho khu vực đau bị tê, làm chậm quá trình lưu thông máu tại khu vực này, giúp bệnh nhân cảm thấy dễ chịu hơn.
  • Uống các loại thuốc giảm viêm, giảm đau. Bạn có thể tham khảo ý kiến của Bác sĩ, dược sĩ hoặc sử dụng thuốc không kê đơn như Paracetamol, Acetaminophen và Ibuprofen.

Dùng thuốc giảm đau răng tạm thời

  • Súc miệng bằng nước muối. Nước muối có khả năng sát khuẩn, giảm viêm hiệu quả. Nâng đầu của bạn cao hơn phần còn lại của cơ thể để hạn chế máu dồn vào khu vực răng miệng. Điều này không chỉ làm giảm sưng và giảm đau răng mà còn cải thiện tuần hoàn.
  • Chườm túi trà ấm hoặc túi trà lạnh lên khu vực nướu răng bị đau có thể giúp giảm đau răng tạm thời.

  • Lá ổi được biết đến với đặc tính chống viêm và có đặc tính kháng khuẩn có thể giúp giảm đau răng. Bạn có thể nhai lá ổi tươi hoặc đun sôi lá ổi làm nước súc miệng.
  • Dùng tinh dầu như đinh hương, bạc hà, quế… pha loãng với nước rồi thoa lên vùng răng bị ảnh hưởng.
  • Bạn có thể nghiền nát một tép tỏi tươi và trộn với một chút muối trước rồi bôi hỗn hợp lên chỗ răng đau. Trong tỏi có chứa allicin, một hợp chất có đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ sẽ giúp giảm vi khuẩn, từ đó giảm viêm và giảm đau răng.

Tỏi có tác dụng giảm đau răng

  • Việc vệ sinh răng miệng sạch sẽ là điều vô cùng quan trọng, nhất là trong giai đoại răng bị đau hay nhiễm trùng. Vệ sinh răng miệng tốt sẽ làm giảm lượng vi khuẩn trong khoang miệng, ngăn vi khuẩn tấn công gây tổn thương nặng hơn.
  • Ăn thực phẩm mềm khi bị đau răng, tránh ăn thực phẩm dai cứng, dễ bám dính sẽ khiến răng hoạt động mạnh gây đau nhiều hơn. ​

Chắc hẳn sau khi tìm hiểu về những mẹo chữa đau răng hiệu quả tức thì trong bài viết thì bạn đã có thể dễ dàng vượt qua nếu không may bị đau răng đúng không nào. Đừng ngần ngại liên hệ đến Nha khoa Nhân Tâm – Nha khoa gần nhất ở quận 10 qua Hotline 1900 56 5678 để được tư vấn chăm sóc răng miệng miễn phí nhé!