TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Quy trình trồng răng implant và những lưu ý thường gặp

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,260
Quy trình trồng răng implant là phương pháp phục hình giúp tái tạo răng tiên tiến nhất hiện nay. Phương pháp này có khả năng phục hồi chức năng ăn nhai cũng như thẩm mỹ giống với răng thật. Cùng nhau tìm hiểu quy trình cấy ghép implant cùng những lưu ý của quá trình này thông qua bài viết dưới đây nhé!

Trồng răng implant là một quy trình phức tạp, đòi hỏi tay nghề cùng kinh nghiệm của bác sĩ chuyên môn. Ngoài chất lượng điều trị, quá trình trồng răng implant có diễn ra thành công hay không cũng phụ thuộc rất nhiều vào thể trạng sức khoẻ của khách hàng.

Đặc điểm của phương pháp này là sử dụng chân răng implant có khả năng hạn chế việc tiêu xương hàm, để làm trụ nâng đỡ cầu răng giúp răng mới có được vẻ bề ngoài và khả năng ăn nhai như răng thật.

Quy trình trồng răng implant diễn ra như thế nào?

Bước 1: Khám tổng quát, chụp X-quang và lên phác đồ điều trị

Trước khi tiến hành trồng răng implant, khách hàng cần khám tổng quát, chụp cắt lớp và toàn cảnh răng. Sau khi có kết quả, bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị cụ thể, từ đó đưa ra tư vấn với trường hợp của khách hàng.

Bước 2: Thực hiện các bước tiền phẫu thuật

Khách hàng sẽ được gây tê ở vùng thực hiện cấy ghép implant để không cảm thấy đau hay khó chịu trong khi thực hiện thủ thuật. Toàn bộ trang thiết bị hỗ trợ cho quá trình này đều được vệ sinh sạch sẽ và đảm bảo tính vô trùng.

Bước 3: Thực hiện cấy ghép implant

Thao tác đầu tiên của bác sĩ là bóc tách niêm mạc nướu để lộ vùng xương hàm cần cấy ghép. Tiếp theo, bác sĩ sẽ khoan xương dựa trên kích thước đã dựng sẵn. Sau khi khoan xong, trụ implant sẽ được đưa vào vị trí thích hợp và đóng vạt.

Bước 4: Đặt khớp nối Abutment lên trụ implant

Khách hàng cần chờ khoảng 3 - 6 tháng sau khi cấy trụ implant để tái khám và tiến hành các bước tiếp theo. Bác sĩ nha khoa sẽ kiểm tra tình trạng trụ implant đã tích hợp hoàn toàn với xương hàm hay chưa. Nếu việc tích hợp diễn ra suôn sẻ thì khách hàng sẽ được gắn trụ lành thương. Mô nướu sẽ phát triển quanh trụ lành thương này trong 3 - 5 ngày. Sau đó, khớp nối Abutment sẽ được đặt lên trụ implant. Lúc này bác sĩ cũng sẽ lấy dấu răng và cho khách hàng lựa chọn màu răng sứ thích hợp.

Quy trình trồng răng implant

Bước 5: Phục hình răng sứ và kết thúc quá trình điều trị

Thông tin về dấu răng và màu răng của khách hàng sẽ được sử dụng cho việc chế tác răng sứ. Khi phòng Lab đã thực hiện chế tác xong, bác sĩ sẽ kiểm tra răng, nếu đạt yêu cầu thì bạn sẽ được gắn cố định răng sứ. Và quá trình trồng răng implant sẽ kết thúc. Khách hàng cần tái khám đúng với lịch hẹn của bác sĩ.

Xem thêm: Cấy ghép răng Implant có gây tác động tiêu cực tới sức khỏe không?

Quy trình trồng răng implant mất bao lâu?

Việc trồng răng implant mất bao lâu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

Bác sĩ điều trị

Trồng răng implant là thủ thuật phức tạp nên cần bác sĩ điều trị có chuyên môn sâu rộng và kinh nghiệm dày dặn. Bác sĩ lành nghề sẽ có thể hạn chế được những biến chứng nguy hiểm và sẽ đảm bảo quá trình được diễn ra nhanh gọn, thuận lợi hơn.

Trang thiết bị

Trang thiết bị phục vụ cho quá trình cấy ghép implant phải tiên tiến và đảm bảo tính năng tiêu chuẩn. Sử dụng trang thiết bị chất lượng sẽ giúp bác sĩ đặt trụ implant được chính xác và hiệu quả điều trị cao. Khách hàng vì vậy mà cũng có thể phục hồi nhanh chóng.

BG

Yếu tố vô trùng

Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng. Vì trang thiết bị và không gian phẫu thuật khi không đạt đủ tiêu chuẩn vô trùng, nguy cơ khách hàng bị nhiễm trùng là rất cao. Nhiễm trùng không chỉ gây ảnh hưởng đến quá trình phục hồi mà còn gây hại cho sức khoẻ của khách hàng.

Sức khỏe răng miệng

Bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng răng miệng của khách hàng trước khi tiến hành thủ thuật. Bác sĩ có thể tư vấn điều trị dứt điểm các bệnh lý về răng miệng trước khi tiến hành cấy ghép implant để đảm bảo việc trồng răng không gặp trục trặc.

Sức khỏe răng miệng cần được đảm bảo để tránh gặp trục trặc khi cấy ghép

Sức khỏe tổng quát

Một số bệnh lý của cơ thể sẽ làm chậm quá trình phục hồi sau khi cấy trụ implant. Ví dụ: bệnh tiểu đường, ung thư, nghiện rượu bia,... Nếu tình trạng sức khỏe tổng quát của khách hàng đang có vấn đề thì nên tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ trước khi cấy ghép.

Cách chăm sóc răng miệng

Chăm sóc răng miệng là khâu cần được thực hiện nghiêm chỉnh theo hướng dẫn của bác sĩ sau khi trồng răng. Nếu không, tình trạng trụ implant bị đào thải hoặc xuất hiện các biến chứng có thể xảy ra. Hậu quả là bạn có thể phải cấy implant lại từ đầu khiến quá trình này bị kéo dài hơn.

Cần chăm sóc răng miệng đúng cách sau khi cấy ghép để tránh tình trạng đào thải diễn ra

Nếu những yếu tố trên được đảm bảo thì quá trình diễn ra cấy ghép implant sẽ được suôn sẻ và nhanh chóng. Thông thường, bác sĩ sẽ mất khoảng 20 - 30 phút để thực hiện thao tác cấy 1 trụ implant. Quá trình tích hợp xương hàm và trụ implant sẽ kéo dài khoảng 4 - 6 tháng. Sau đó, bác sĩ sẽ thực hiện kỹ thuật định hình răng sứ trên implant. Đến đây, quá trình cấy ghép implant được hoàn tất.

Trên đây là những chia sẻ của Nha khoa Nhân Tâm về quy trình trồng răng implant cùng những lưu ý. Nếu cần tư vấn kỹ hơn về dịch vụ này, bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn đầy đủ thông tin nhé!