TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trồng răng số 6 loại nào tốt? Giá bao nhiêu?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 852
Răng số 6 là chiếc răng hàm có vai trò quan trọng trong việc nhai nghiền thức ăn. Do đó, khi chiếc răng này mất đi sẽ gây ra những ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe răng miệng cũng như sức khỏe toàn thân. Vậy nên trồng răng số 6 loại nào tốt nhất? Tham khảo bài viết sau để có câu trả lời cho mình nhé.

Răng số 6 là chiếc răng hàm có kích thước lớn nhất, nằm ở vị trí số 6 tính từ răng cửa vào. Chiếc răng này đóng vai trò rất quan trọng trên cung hàm, có chức năng nghiền nhỏ và trộn đều thức ăn cùng với các enzym có trong nước bọt. Do đó, khi chiếc răng này bị mất đi thì việc trồng răng số 6 là rất cần thiết.

Hậu quả khi mất răng số 6

Răng số 6 nếu bị mất lâu ngày mà không trồng lại sớm có thể gây nên nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng và toàn thân. Cụ thể như:

  • Giảm khả năng ăn nhai, ảnh hưởng đến hoạt động của hệ tiêu hóa, khiến cơ thể bị suy nhược.
  • Khiến các răng còn lại trên cung hàm bị xô lệch, có xu hướng nghiêng về vị trí răng mật.
  • Gia tăng các bệnh lý về răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm chân răng,…
  • Sự thay đổi khớp cắn do mất răng gây ra có thể gây đau cơ hàm, thậm chí đau đầu, mỏi vai gáy và tác động không nhỏ đến dây thần kinh.
  • Tiêu xương hàm, má bị hóp lại, vùng da quanh miệng bị chảy xệ, khiến khuôn mặt bị lão hóa sớm.

Mất răng số 6 lâu ngày sẽ dẫn đến tiêu xương hàm

Từ những tác hại trên, ngay khi mất răng, bạn nên trồng răng số 6 càng sớm càng tốt nhằm khôi phục khả năng ăn nhai, sức khỏe được đảm bảo.

Các phương pháp trồng răng số 6 hiện nay

Hiện nay có rất nhiều phương pháp trồng răng số 6. Trong đó có 2 phương pháp được áp dụng phổ biến đó là cầu răng sứ và cấy ghép Implant

Cầu răng sứ

Đây là phương pháp đã xuất hiện từ lâu. Để thực hiện, bác sĩ cần phải mài răng số 5 và số 7 liền kề để làm trụ nâng đỡ cho cầu răng. Sau đó, một cầu răng gồm 3 mão răng sứ sẽ được gắn lên trên 2 trụ đã mài.

Phương pháp bắc cầu răng sứ

Cấy ghép Implant

Cấy ghép Implant được xem là phương pháp phục hồi răng mất tiên tiến nhất hiện nay. Răng Implant có cấu tạo 3 phần, giống như kết cấu của răng thật, bao gồm: trụ Implant, abutment và mão răng sứ.

Khi thực hiện phương pháp này, bác sĩ sẽ đặt trụ Implant vào bên trong xương hàm nhằm thay thế cho chân răng thật. Sau khi trụ tích hợp với xương hàm, bác sĩ sẽ gắn mão sứ lên trên thông qua khớp nối abutment.

Phương pháp cấy ghép Implant

So với cầu răng sứ, cấy ghép Implant được các chuyên gia đánh giá cao hơn rất nhiều với những ưu điểm vượt trội:

  • Tính tương thích sinh học cao, an toàn với cơ thể nhờ trụ Implant được làm từ titanium tinh khiết 100%.
  • Khả năng ăn nhai tương tự như răng thật, khách hàng có thể ăn nhai thoải mái, không cần kiêng khem nhiều món như các phương pháp khác.
  • Tính thẩm mỹ cao, phần nướu thật sẽ bao trùm lên chân răng và khớp nối, cùng với đó răng sứ có kích thước, hình dáng, màu sắc vô cùng tự nhiên.
  • Ngăn ngừa tiêu xương hàm, tụt lợi. Bởi trụ Implant sẽ dẫn truyền lực đến các mô xương trong quá trình ăn nhai, từ đó duy trì trang thái của các mô xương, ngăn ngừa được biến chứng tiêu xương hàm.
  • Bảo tồn tối đa răng thật, không phải mài răng như cầu răng sứ bởi Implant là một phương pháp được cấy ghép hoàn toàn độc lập tại vùng răng đã mất.
  • Độ bền duy trì lâu dài theo thời gian, thậm chí vĩnh viễn nếu quá trình chăm sóc sau Implant tốt.

Chi phí trồng răng số 6 là bao nhiêu?

Chi phí trồng răng số 6 là bao nhiêu?

Chi phí trồng răng số 6 bằng Implant

Chi phí trồng răng số 6 bằng phương pháp cấy ghép Implant phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như:

  • Tình trạng răng cụ thể của từng khách hàng.
  • Loại trụ Implant, răng sứ mà khách hàng lựa chọn.
  • Chất lượng dịch vụ của nha khoa.

Tại Nha khoa Nhân Tâm, chi phí trồng răng Implant được công khai minh bạch, cam kết không phát sinh trong suốt quá trình điều trị. Bên cạnh đó, bạn sẽ được hỗ trợ 100% chi phí thăm khám, tư vấn, chụp phim X-quang CT Cone Beam 3D.

Chi phí trồng răng Implant sẽ cao hơn so với cầu răng sứ

Chi phí trồng răng số 6 bằng cầu răng sứ

Chi phí trồng răng số 6 bằng phương pháp làm cầu răng sứ sẽ phụ thuộc phần lớn vào loại răng sứ mà khách hàng lựa chọn và tình trạng răng cụ thể của từng khách hàng. Thông thường, răng sứ kim loại sẽ có chi phí thấp hơn so với răng toàn sứ.

Tuy nhiên, vì đảm nhiệm chức năng chính trong việc nhai, nghiền thức ăn nên rắng số 5, 6, 7 chịu rất nhiều áp lực từ hoạt động ăn nhai của hàm. Do đó, khi trồng răng số 6 bằng cầu răng sứ, bạn nên ưu tiên lựa chọn những dòng răng sứ cao cấp, có độ bền chắc cao như răng toàn sứ.

Hy vọng rằng những thông tin trên đã giúp bạn biết được những phương pháp trồng răng số 6 hiệu quả và chi phí của từng loại. Để được tư vấn chi tiết, hãy nhanh chóng liên hệ ngay đến phòng khám nha khoa Nhân Tâm, các chuyên gia sẽ giải đáp tận tình và hoàn toàn miễn phí cho bạn.