TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Vì sao nên cấy ghép implant khi mất răng cửa?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,286
Trồng Implant răng cửa là giải pháp được các bác sĩ khuyến khích thực hiện nhờ khả năng khôi phục toàn diện cả thân răng và chân răng, giúp người sử dụng ăn nhai thoải mái như răng thật, đem lại vẻ đẹp thẩm mỹ tối ưu và ngăn ngừa hiệu quả các biến chứng do mất răng gây ra như tiêu xương, tụt lợi, lão hóa mặt,…

Cần phải trồng lại răng cửa ngay sau khi mất răng vì những lý do như sau:

Răng cửa nằm ở vị trí đặc biệt trên hàm, ảnh hưởng trực tiếp đến diện mạo trên gương mặt. Do đó, khi mất răng cửa, bệnh nhân sẽ kém tự tin trong giao tiếp, giảm chất lượng cuộc sống.

Răng cửa đảm nhận vai trò cắn xé thức ăn, do đó, khi mất răng cửa, thói quen ăn uống sẽ bị thay đổi, suy giảm chức năng ăn nhai, hạn chế khả năng hấp thu dinh dưỡng ở ruột và dạ dày do thức ăn không được nghiền nhuyễn trước khi xuống hệ tiêu hóa.

Răng cửa còn đóng vai trò quan trọng trong phát âm, giúp bệnh nhân nói rõ lời, không bị ngọng.

Mất răng cửa lâu năm dẫn đến tiêu biến xương hàm, khiến các răng trên hàm bị xô lệch, làm hỏng các mô răng, tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh nha chu cao.

Phương pháp trồng Implant răng cửa là gì?

Trồng Implant răng cửa là phương pháp phục hình cố định, có thể áp dụng được trong cả trường hợp mất một răng, mất vài răng hoặc thậm chí là nhiều răng hay toàn bộ hàm răng.

Kỹ thuật này thay thế các răng đã mất bằng cách cấy ghép trực tiếp trụ Implant (trụ được làm từ chất liệu Titanium chống gỉ và chống mòn) vào xương hàm để khôi phục chân răng, sau đó gắn mão răng sứ với hình dáng, kích thước, màu sắc tương tự như răng thật lên trên.

Một chiếc răng Implant được cấu tạo từ 3 bộ phận chính là trụ Implant, khớp nối Abutment và mão răng sứ. Nhờ cấu tạo này mà cấy ghép Implant hiện là biện pháp duy nhất khôi phục được cả chân răng và thân răng, ngăn chặn được hiện tượng tiêu xương do mất răng gây ra.

Răng Implant với cấu tạo tương tự như răng thật

Những ảnh hưởng của việc mất răng cửa

Khi mất đi răng cửa, bạn sẽ phải đối mặt với tình trạng:

  • Suy giảm khả năng ăn nhai, khó khăn trong việc xé nhỏ thức ăn, khiến quá trình tiêu hóa lâu hơn và không đạt được hiệu quả cao.
  • Mất thẩm mỹ hàm răng và khuôn mặt bởi răng cửa là chiếc răng ở phía ngoài, sẽ lộ ra khi bạn giao tiếp, cười nói.
  • Giảm khả năng phát âm, âm thanh nói ra không được chuẩn, làm giảm hiệu quả giao tiếp.
  • Mất răng cửa lâu năm gây xô lệch các răng khác và tiêu xương hàm, tụt lợi, lão hóa sớm,…

Vậy nên nếu chẳng may bị mất răng, bạn cần phục hình lại sớm nhất có thể để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe, chức năng ăn nhai và thẩm mỹ gương mặt.

Mất răng cửa kéo theo nhiều hệ quả khôn lường

Những lý do bạn nên chọn phương pháp Implant để phục hồi răng cửa

Như đã chia sẻ ở trên, răng Implant có cấu trúc tương tự như răng thật với chân răng và thân răng được kết nối chặt chẽ với nhau thông qua vít Abutment. Đây là giải pháp giúp ngăn ngừa tình trạng tiêu xương – một hệ quả nghiêm trọng do mất răng mà trước đây chưa có biện pháp nào phòng tránh được.

Để khôi phục chiếc răng cửa đã mất, bạn hoàn toàn có thể chọn kỹ thuật cấy ghép Implant với những ưu điểm vượt trội:

  • Phục hồi chức năng ăn nhai và khả năng cảm nhận thức ăn như răng thật.
  • Đem lại vẻ đẹp thẩm mỹ tối ưu. Sau khi hoàn thiện quá trình cấy ghép Implant răng cửa, người đối diện sẽ không phát hiện ra bạn đang dùng răng giả.
  • Ngăn chặn hiệu quả các biến chứng do mất răng gây ra như tiêu xương, tụt lợi, chảy xệ cơ mặt, lão hóa sớm,…
  • Răng Implant tồn tại độc lập, quy trình cấy ghép không xâm lấn đến các răng xung quanh, từ đó giúp bảo tồn răng thật một cách tối đa.

Trồng Implant răng cửa – Giải pháp phục hình toàn diện được các bác sĩ khuyến khích thực hiện

Quy trình trồng Implant răng cửa tại nha khoa Nhân Tâm

Tại Nha khoa Nhân Tâm, quy trình cấy ghép Implant răng cửa được tiến hành quá các bước sau đây:

Khám tổng quát, chụp phim và tư vấn điều trị

Khách hàng cần được đánh giá kỹ lưỡng về tình trạng răng, số răng mất, hướng mọc của răng đối diện, răng bên cạnh, độ dày mô xương, mô lợi để xác định chính xác vị trí, hướng cấy ghép răng giả.

Trường hợp mất răng lâu năm, xương hàm đã tiêu biến nhiều, không đủ điều kiện cấy Implant, bạn sẽ được tư vấn ghép xương và các chi phí phát sinh.

Làm sạch khoang miệng, gây tê

Bác sĩ sẽ vệ sinh sạch sẽ khoang miệng cho bạn trước khi làm thủ thuật, gây tê tại chỗ khu vực răng mất để bảo đảm khách hàng không bị đau nhức, khó chịu khi cấy ghép.

Đặt trụ Implant vào xương hàm và gắn răng tạm

Thời gian cấy trụ sẽ mất khoảng 15 đến 30 phút. Với răng cửa đảm nhận nhiều chức năng thẩm mỹ, bạn sẽ được gắn răng tạm để đảm bảo thẩm mỹ.

Quá trình cấy trụ Implant vào xương hàm bằng công nghệ hiện đại tại Nha khoa Nhân Tâm

Gắn răng sứ lên trụ Implant

Sau khi chờ đợi quá trình tích hợp xương hoàn thiện từ 3 đến 6 tháng, bác sĩ sẽ tiến hành gắn răng sứ lên trụ Implant thông qua khớp nối Abutment.

Cấy ghép Implant răng cửa là phương pháp tương đối khó và phức tạp. Nhất là đối với khách hàng cười hở lợi, nếu không chữa trị toàn diện thì rất khó đạt được thẩm mỹ tối ưu.

Tại Nha khoa Nhân Tâm, các bác sĩ luôn đưa ra cho khách hàng nhiều giải pháp từ cơ bản đến toàn diện, phác thảo cho khách hàng thấy được kết quả điều trị cuối cùng. Từ đó, giúp khách hàng cân đối mong muốn và nhu cầu của bản thân khi lựa chọn gói trồng răng Implant thích hợp.

Sau khi tham khảo các thông tin về trồng Implant răng cửa trên đây, mong rằng bạn đã có cái nhìn tổng quát hơn về phương pháp phục hình này, từ đó dễ dàng cân nhắc và đưa ra lựa chọn hơn. Nếu còn điều gì băn khoăn, bạn có thể liên hệ đến tổng đài 1900 56 5678 hoặc tới trực tiếp Nha khoa Nhân Tâm để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn miễn phí.